Thứ Tư, 5 tháng 6, 2013

Thế nào là 'GATO'?

Một bạn có tên fb là Hảo Hán Nghệ Tĩnh có hỏi: chào bạn Thuận, hôm nay mình có thấy bức ảnh một người con gái trên tường của fb, cuối lời giới thiệu thì mình có thấy dòng chữ ghi là: ''nít GATO" nhưng mình không hiểu gì cả, mong bạn giải thích cho mình hiểu với? Cảm ơn bạn.
-THUẬN: chào bạn Hảo Hán Nghệ Tĩnh, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho mình. Vì trước khi trả lời một câu hỏi nào thì mình cũng phải tìm câu trả lời hay nhất nên mình cũng post bài trả lời hơi muộn, mong bạn thông cảm.Còn câu trả lời của bạn thì mình xin trả lời như sau:
theo mình thì chữ này cócác ý nghĩa như:
+ thứ nhất: 'GATO' là từ viết tắt của từ "ghen ăn tức ở" hoặc "ghen ăn tức ợ". "ghen ăn tức ở" tức là hay ghen tị với người khác vì những gì người khác có mà mình không có, điều này có 2 mặt, đólà ghen tị rồi làm chuyện gì đó trái với lương tâm để hại người mà mình ghen tức, nhưng như vậy thì sẽ không tốt đâu. Ví dụ như trong một công ty, đồng nghiệp ghét nhau chỉmột lí do là đồng nghiệp, sợ đồng nghiệp của mình sẽ tiến xa hơn mình, giỏihơn mình nên ganh tỵ, rồi tìm cách hạ gục, nếu vậy thì ác lắm, mà bạn cũng sẽ gặp quả báo thôi! Mặtthứ 2 đó là một người thiếu thốn tình cảm gì đó, thấy người khác được đầy đủ, hạnh phúc nên ghen tỵ, nhưng mà đó chẳng qua chỉ là sự tủi thân thôi chứ không phải hại ai cả, họ ghen nên họ cũng muốn vượt qua chính mình để bù đắp những thiếu thốn đó. Ví dụ như một người khuyết tật vậy, họ không được như người bình thường, đilại vất vả, tình yêu gặp trắc trở hơn rất nhiều, và vì vậy cho nên họ rất cố gắng trong cuộc sống, trong học tập để mình không thua kém ai, v.v.
"ghen ăn tức ợ" tức là người đang ghen ai đó thì rất hay ăn, cho nên khi thấy người yêu của bạn ăn rất phàm, ăn liên tục thì bạn cũng phải lưu ý đến vấn đề này, vì người ấy đang có thể ghen bạn đấy, mà bạn phải cũng lưu ý nữa là nếu người ấy ghen bạn mà chỉ ăn không thôi thì phải đừng ngay việc ngoạitình ấy và đi xin lỗi người ấy đi, vì người ấy rất yêu bạn và nếu bạn cứ như vậy thì người ấy sẽ ăn mãi ăn mãi cho bụng nứt nẻ rồi chết luônđó. Còn người đang tức giận ai đó thì cứ "ợ" trong họng liên tục vì tức quá mà!
+ thứ 2: đó là chữ viết liền không dấu của từ"gà tồ". Chữ "tồ" ở đây là do 2 chữ cái được tạo nên bởi từ "tinh nghịch" và "điên rồ", nó có nghĩa hơi khác một chút đó là ngốc nghếch, ngờ nghệch và nghịch ngợm nữa, cái này cũng có mấy nghĩa: thứ nhất, nó chỉ những người rất nghịch và có xu hướng đi lệch lạc như đánh bạc, bạo lực, ăn chơi, nhuộm tóc, làm nghề mại dâm, hay cố tình vi phạm pháp luật (tức là "điên rồ" đó) cho nên các bạn phải chú ý đến điều này. Các bạn trẻ thường hiếu động và thích thể hiện chính mình nên dễ bị cám dỗ lắm, các bạn cần tỉnh táo với những cám dỗ của cuộc đời để mình sống không vô ích!
Thứ 2: để chỉ những nhà khoa học tài ba tinh nghịch, vì những người tài giỏi thì luôn có nhữngý nghĩ rất điên rồ không giống người thường, ví như làm máy bay bay lên trời thì đó là một ý nghĩđiên rồi, vì làm sao mà cóthể đưa cái máy to đùng như thế mà bay lên trời được đúng không, nhưng mà bay bình thường đấy thôi.
À, có bạn sẽ hỏi tại sao không nói là chó tồ, mèo tồ, lợn tồ, rắn tồ, ....mà lại gọi là gà tồ chứ gì. Bởi vì gà tồ thì thứ nhất là dễ gọi, thứ 2 là nói gà thì khỏi bị người ta nói là bạn đang chửi họ, vì chó và lợn, v.v. thì người ta thường lấy để chửi nhau nên không dùng từ này, thứ 3 là do người ta dùng quen miệng rồi, nên giờ nói từ khác cũng ngượng mồm nữa.
+ thứ 3: đó là từ "ga tô" tức là bánh ga tô, bánh này thì ai cũng biết rồi chứ. Ý của người nói ở đây là đang nói ai đó rằng"em thật ngọt ngào như bánh ga tô" ấy.
Theo mình thì trên ảnh màbạn vừa nói ấy mang 2 ý nghĩa đó là bé ngốc nghếch và đáng yêu. Hì hì.
Đấy, mình đã trả lời câu hỏi của bạn rồi đấy. Chúc bạn vui vẻ nhé. He he, tên của bạn cũng thú vị và cũng hay đó nhỉ.
* xin lưu ý, mình trả lời chỉ với mục đích mang lại niềm vui cho mọi người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét