Thứ Tư, 5 tháng 6, 2013

Xin hãy đừng phân biệt vùng miền!

Việt Nam - đoàn kết- toàn vẹn lãnh thổ



Dạo này trên Facebook xuất hiện những Trang chia rẽ vùng miền một cách cực đoan và thể hiện rõ cái âm mưu nham hiểm trong đó.

Thứ nhất chửi dân Bắc kì

Thứ hai chửi dân Thanh Hoá, Nghệ An , Hà tĩnh

Thứ ba chửi, bôi nhọ những nghệ sĩ Miền Bắc, những người cống hiến cho XHCN

Đa phần, dân miền nào cũng có sĩ diện (không liêm xỉ như bọn bán nước) nên khi mà bị chửi sẽ rất dễ bị kích động và ... Chửi lại! Rất ít người giữ được Bình tĩnh để nhìn nhận sự việc để thấy được cái âm mưu của kẻ đứng đằng sau ấy.

Theo cá nhân tôi nhận thấy rằng , sự chia rẽ, ghét bỏ vùng miền đang có xu hướng tăng. Cách đây không lâu, tôi nhớ báo Dân trí có đăng bài có Nội dung : các xí nghiệp , công ty không tuyển công nhân là dân Nghệ An , Hà Tĩnh; hay việc xuất hiện nhiều Trang Facebook lập các hội bài trừ dân Thanh Hoá, Bắc kì. Ấy vậy mà giới Trẻ rất nhiều người ủng hộ. Là người Việt tôi rất buồn vì cách nhìn nhận và hành vi này. Tôi xin hỏi các bạn vài câu:

1. Các bạn có phải là dân Việtkhông? Bắc - trung - Nam có phải đều thuộc Việt Nam không?

2. Các bạn từ nhỏ đều được học lịch sử không? Có biết những cuộc chinh chiến "đem gươm đi mở cõi " không? Có biết mỗi lần đi mở cõi ấy đem cả dân đi đến những vùng đất mới ấy không? Có biết chúa Nguyễn Hoàng đem quân và dân vào Đàng trong? Có biết đợt lừa phỉnh dân năm 1954 "chúa đã vào Nam" không?

Và câu cuối cùng tôi hỏi các bạn là : dân ở những lần di dân ấy, người dân thuộc miền nào ? tôi xin trả lời luôn: là những người dân thuộc miền Bắc, miền Trung (nhất là Thanh Hoá) đó ! Ấy vậy mà cùng chung một cội lại đi chửi nhau. Nghĩ sâu xa thì các bạn đang đem tổ tiên của mình ra mà chửi đó. Mỗi vùng miền đều có nét Văn hoá, cách sống, cách sinh hoạt khác nhau, có người tốt người xấu! Ấy vậy mà "đôi mắt" của các bạn chỉ nhìn thấy cái lớp bề ngoài hời hợt

Những kẻ bán nước, những kẻ phản động chống phá nhà nước Việt Nam lợi dụng điều này . Chúng lợi dụng các bạn, gây chia rẽ Nội Bộ , gây mất đoàn kết và muốn các bạn tự tay chém giết những người Anh em của mình. Tôi không được học rộng hiểu nhiều, chỉ nhớ là Anh em một nhà không đoàn kết thì người khác chê cười , đất nước chia cắt (triều tiên) bao giờ mới Hoà hợp? Vì vậy , tôi mong các bạn hãy từ bỏ suy nghĩ phân biệt vùng miền , hãy Bình tĩnh và bản lĩnh , khuyên bạn bè mình đừng để làm con rối cho người ta giật! Thế giới người ta tiến bộ rồi, đang dần tiến tới xoá hết nạn phân biệt chủng tộc, Tôn giáo, sắc tộc các bạn ạ!

Tuyệt Tâm kính bút !
Bác Hồ
Đất nước
Cờ đỏ

Tác giả: Tuyệt Tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét